ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศอินโดนีเซีย
ภาคภูมิใจที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร InfoBank
สื่อชั้นนำของประเทศอินโดนีเซีย ให้เป็น 1 ใน 3
ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยคะแนน "ดีมาก" อันดับ 3
ท่ามกลางกลุ่มธนาคารต่างชาติซึ่งล้วนเป็นธนาคารที่มีชื่อเสียงระดับโลก
นาย
ไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ธนาคารกรุงเทพ
สาขาประเทศอินโดนีเซีย ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร InfoBank
ซึ่งเป็นนิตยสารชั้นนำที่มียอดพิมพ์มากที่สุดในประเทศอินโดนีเซียให้เป็น 1
ใน 3 ธนาคารต่างชาติที่ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยคะแนน "ดีมาก"
โดยอันดับ 1 ธนาคารเอชเอสบีซี อันดับ 2 ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด อันดับ 3
ธนาคารกรุงเทพ อันดับ 4 ซิตี้แบงก์ อันดับ 5 ธนาคารโตเกียว-มิตซูบิชิ
อันดับ 6 แบงก์ออฟไชน่า อันดับ 7 เจพี
มอร์แกน เชสแบงก์ อันดับ 8 ดอยช์แบงก์ อันดับ 9 เดอะรอยัลแบงก์ออกสก๊อตแลนด์ และอันดับ 10 แบงก์
ออฟอเมริกา
นิตยสาร
InfoBank ฉบับเดือนมิถุนายน 2556 รายงานว่า
สำหรับกลุ่มธนาคารต่างชาติในประเทศอินโดนีเซียแม้ชื่อของธนาคารกรุงเทพอาจ
ยังไม่เป็นที่รับรู้ในสาธารณะมากเท่าไรนักเมื่อเทียบกับธนาคารต่างชาติแห่ง
อื่นๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นธนาคารระดับโลก แต่ด้วยผลการดำเนินงานอันโดดเด่น
โดยปี 2555 ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศอินโดนีเซียมีเงินให้สินเชื่อเพิ่มขึ้น
63.17% เงินฝากรวมเพิ่มขึ้น 88.42% เงินกองทุนเพิ่มขึ้น 104.61%
และสินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้น 59.92% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
ส่งผลให้ธนาคารกรุงเทพได้รับอันดับสำคัญในครั้งนี้
นายไชยฤทธิ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ธนาคารกรุงเทพได้เปิดให้บริการในประเทศอินโดนีเซียเมื่อปีพ.ศ. 2511 ที่
จาร์กาต้าเป็นสาขาแห่งแรก พร้อมเปิดสาขาย่อยสุราบายาเป็นแห่งที่ 2 ในปีพ.ศ.2555 ปัจจุบันมีนายชลิต
เตชัสอนันต์ ผู้จัดการทั่วไป สาขาประเทศอินโดนีเซีย รับผิดชอบคอยดูแลและให้บริการ ด้วยความมั่นคง
แข็ง
แกร่ง ความรู้ความเข้าใจ
เครือข่ายความสัมพันธ์ทั้งกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่
ทำให้ธนาคารสามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างครบวงจร
ครอบคลุมทั้งลูกค้าชาวไทยที่อาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย ลูกค้าชาวอินโดนีเซีย
และนักลงทุนต่างประเทศที่ต้องการใช้โอกาสการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
(เออีซี) ขยายกิจการสู่อินโดนีเซีย
ซึ่งธนาคารมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้การดำเนินธุรกิจของ
ลูกค้าในอินโดนีเซียเป็นไปอย่างราบรื่น
และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจที่ลูกค้าได้ขยายการลงทุนไปยังประเทศต่างๆ
ให้เป็นหนึ่งเดียว
"การขยายเครือข่ายสาขาในต่างประเทศ นับเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของธนาคาร ที่มุ่งมั่นตอบสนองความ
ต้อง
การให้กับลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค
ปัจจุบันธนาคารมีเครือข่ายสาขาในประเทศต่างๆ ถึง 25 แห่ง
และสำนักงานตัวแทนอีก 1 แห่ง ใน 13 เขตเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก
ทั้งในรูปแบบที่เป็นสาขาของธนาคาร หรือธนาคารท้องถิ่นในประเทศ
รวมไปถึงสำนักงานผู้แทน
ด้วยเครือข่ายสาขาที่กว้างขวางและมั่นคงนี้ทำให้ธนาคารกรุงเทพ
เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของภูมิภาคที่มีความพร้อมสูงสุด
สำหรับรองรับการหลอมรวมกันทางเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียนในอนาคต"